Bbit
UC Browser

UC Browser - Trình Duyệt Web Nhanh Nhất Cho SmartPhone Android

UC Browser, Nguy Cơ Rò Rỉ Số Điện Thoại Di Động Và Thông Tin Cá Nhân


UC Browser, Nguy Cơ Rò Rỉ Số Điện Thoại Di Động Và Thông Tin Cá Nhân


UC Browser, trình duyệt web di động phổ biến từ công ty Alibaba Group Holding Ltd đã trả hơn 1 triệu đô cho rò rỉ dữ liệu người dùng năm ngoái một nguy cơ bảo mật, một nhóm nghiên cứu công nghệ của Canada cho biết . Citizen Lab cho biết phiên bản tiếng Trung và tiếng Anh của UC Browser, được phát triển bởi UCWeb Incdễ dàng bị lộ tông tin cá nhân như địa điểm, chi tiết tìm kiếm và thuê bao điện thoại di động và số điện thoại cho bên thứ 3 .

Việc truyền tải thông tin này đại diện cho một nguy cơ bảo mật cho người sử dụng vì nó cho phép bất cứ ai có quyền truy cập vào dữ liệu lưu lượng truy cập để xác định người sử dụng và các thiết bị của họ, và thu thập dữ liệu tìm kiếm cá nhân của họ . Phát ngôn viên của Alibaba ông Bob Christie cho biết các vấn đề ngay lập tức đã được cố định và khách hàng đã nhận được thông báo về một bản cập nhật cho trình duyệt sau khi Citizen Lab đưa ra các vấn đề .


"Chúng tôi có hệ thống an ninh rất an toàn và chúng tôi làm tất cả mọi thứ có thể để bảo vệ người dùng của chúng tôi" ông nói.


Citizen Lab, trụ sở tại Đại học Toronto, cho biết UC Browser có hơn 500 triệu người dùng đăng ký là trình duyệt web phổ biến nhất ở Trung Quốc và Ấn Độ. Citizen Lab cho biết phiên bản Trung Quốc dễ bị tổn thương hơn và nói rằng bằng cách cài đặt mở người sử dụng phiên bản tiếp xúc với "một số lượng đáng kể" nhận dạng cá nhân thông tin địa điểm cho bên thứ ba.


"Bằng việc rò rỉ một lượng lớn dữ liệu cá nhân cho nhiều nhà khai thác mạng, trình duyệt UC Browser đang gia tăng rủi ro đối với người sử dụng dữ liệu, điều đó có thể được sử dụng chống lại chúng bằng các cơ quan, tội phạm, hoặc các bên thứ ba khác," Citizen Lab cho biết.


Alibaba mua lại UCWeb tháng 6năm 2014, đây là một trong những thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lịch sử Internet của Trung Quốc.




Bình Luận: